รองเท้าผ้าใบ

เทคนิคการเลือก  รองเท้าผ้าใบ สำหรับนักวิ่งหน้าใหม่ 




ส้นเท้า เมื่อเราใส่รองเท้าวิ่ง ส้นเท้าของเราควรจะพอดีกระชับกับส้นรองเท้าของเรา ไม่คับมากจนทำให้รู้สึกเจ็บส้นเท้า และไม่หลวมจนเมื่อเวลาวิ่งแล้วส้นหลุดมาจากรองเท้า ให้ลองร้อยเชือกแบบหลวมๆโดยที่ยังไม่ผูกเชือก แล้วลองวิ่งดู เมื่อรู้สึกว่าพอดี ก็ให้ผูกเชือก ควรเลี่ยงรองเท้าที่ใส่แล้วรู้สึกเจ็บเท้า เพราะถ้าลองที่ร้านแล้วยังเจ็บ เวลาวิ่งความเจ็บจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นหลังเท้ารองเท้าผ้าใบที่เลือกซื้อควรจะกระชับ ไม่คับไม่หลวม และห่อหุ้มบริเวณหลังเท้าของเราได้ดี เมื่อลองใส่แล้วต้องไม่รู้สึกว่าหลังเท้าของเราโดนบีบ อย่าผูกเชือกจนรัดแน่นหลังเท้ามากจนเกินไป ซึ่งจะทำให้หลังเท้าของเราเจ็บได้ขณะวิ่ง ... 
อ่านต่อบทความ ทริคการเลือกรองเท้าวิ่ง




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ออกกำลังกาย